Tu mauthietkecafe
Từ mauthietkecafe

Thiết kế quán cafe nhỏ đơn giản teen Thái Hà


Nằm ngụ tại con đường chính diện con đường Thái Hà, quận Đống Đa, quán cafe ORIPI COFFEE được xem như địa điểm tụ tập nổi tiếng của sinh viên nơi đây. Bởi địa thế thuận lợi, nằm cạnh nhiều trường cấp 3, đại học nổi tiếng như: Đại học Thủy Lợi, học viện Ngân Hàng, TH School,.. Bởi vậy, Oripi định hướng tới đối tượng sinh viên, học sinh trẻ tuổi, năng động và cá tính. Hãy cùng nhìn ngắm và xem xét cách thiết kế cực cool, cực teen đáng học tập của Oripi nhé!

Không gian quán rộng mở với 3 tầng

Không chỉ có điểm mạnh về mặt tiền, vị trí, Orini Coffee còn được ưu ái nhờ không gian 3 tầng rộng rãi, thoáng mát. Nhờ đó, quán được chia thành nhiều phòng, nhiều không gian đa dạng, đáp ứng được sở thích của các bạn trẻ năng động. Tầng 1 trọng điểm có quầy bar và không gian sảnh ngoài rộng rãi. Tầng 2 là vị trí ngồi mở có 2 mặt kính trắng trong suốt vừa ngăn cách không gian trong ngoài vừa giúp khách hàng có thể ngắm nhìn sreenview phía dưới. Và trên khu vực tầng 3 cao nhất được thiết kế mở hẳn với không gian hòa hợp với thiên nhiên, giếng trời, ánh nắng mang lại trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Nhất là vào buổi tối, nơi đây sẽ trở thành tụ điểm của ánh sáng, văn nghệ náo nhiệt.

Thiết kế ban đầu của cửa hàng

Lúc trước, khi chưa trở thành Oripi Coffee đẹp sang trọng, nơi đây là quán ăn vặt cũng khá thu hút bạn trẻ. Với menu gắn tường, ghế kim loại đen có tựa truyền thống, bàn gỗ dài trơn đơn giản cùng lớp đá hoa giả gỗ khá lỗi thời. Có thể nhận thấy với sự phát triển chóng mặt của hàng loạt hãng trà sữa, quán tiện lợi từ nước ngoài du nhập, những quán ăn cổ điển như này dần bị thất thế. Bạn có thể nhận thấy thật nhiều khuyết điểm trong cách thiết kế truyền thống này. Không có không gian riêng, có thể bị ngồi ghép bàn với nhóm khác khiến bạn trẻ không thoải mái, tự nhiên. Không gian thưởng thức gần quầy bar khiến khách hàng ngại vấn đề thời gian khi ngồi tại quán,..

Hay ngay cả đến nội thất, đồ dùng cũng khá cũ, không phù hợp cho nhu cầu checkin, hưởng thụ – nhu cầu cơ bản cho tất cả quán ăn hiện nay. Bàn ghế vuông vức đơn điệu quá góc cạnh tạo cảm giác cứng nhắc. Rèm che không tinh tế với mép màn cong, cũ đã ngả màu. Xung quanh quán chủ đạo là màu vàng giả vân gỗ – đây là màu sắc được ưa chuộng những 5 – 10 năm trước. Và hiện tại, xu hướng đã dịch chuyển sang đa màu sắc, ấn tượng và bắt mắt, mang concept riêng của quán.

Với những yêu cầu đã được đặt ra, nhất là tại địa chỉ 356 Thái Hà – con phố đông đúc và sầm uất, việc cải tạo và decor lại toàn bộ thiết kế là vấn đề cần được giải quyết để đảm bảo doanh thu. Và hãy cùng ngắm nhìn thiết kế sau khi đã được tu sửa nhé!

Điểm nhấn cho không gian quán – Tầng thượng thoáng đãng

Nhiều vị khách đã nói rằng: Họ chọn một quán cafe ruột không chỉ bởi họ yêu thích hương vị cafe nơi đây, mà còn do họ yêu thích bầu không khí, không gian nơi đây mang lại. Và có lẽ do đó, mà Oripi chọn tầng thượng mở thiết kế phong cách giếng trời thoáng đãng. Không chỉ hòa cũng không gian nắng gió, nơi đây còn được trồng thêm tường cây, có cây cổ thụ đứng hiên ngang chính giữa, có thêm điểm xuyết cây cảnh tại từng vị trí góc tường. Nhờ vậy, một không gian xanh sạch đúng nghĩa được đưa vào lòng Hà Nội. Mang đến cho người con thủ đô một nơi để hưởng thụ không gian, nghe nhạc, uống cafe và ngắm nhìn dòng xe tấp nập bên dưới.

Tận dụng không gian xanh triệt để không chỉ là cây cảnh trồng dưới đất còn có thêm “Vườn treo Babylon” cực xinh với hoa lá đủ màu khoe sắc. Từ hồng phấn đền trắng tinh khôi đến đỏ tươi rực rỡ,.. tất cả đều được tụ hội nơi tầng 3 giữa trời như này. Với không gian mang 2 tone 3 màu sắc chủ đạo: Trắng, đen, xám đơn giản nhưng nhờ màu sắc cây cối điểm tô nơi đây được cân bằng không gian – vừa mang sự sang trọng vừa đẹp mắt, tươi sáng. 2 mảng tường đều chon thiết kế phương Tây độc đáo với tường gạch xám chưa qua, bỏ đi phần vữa chát bằng bên ngoài mang lại vẻ đẹp đơn giản mà sang trọng. Bên cạnh đó, cách điệu phần tường từ xám thành màu vân đá đan xen tường trắng, tường vân gỗ phong phú, sáng tạo.

Nội thất được chọn với thiết kế và kiểu dáng tối giản mang đậm phong cách châu Âu. Bàn vuông hoặc tròn với thanh kim loại trụ chắc ở phía dưới. Mặt bàn chất liệu gỗ mộc màu sắc đậm hơn chút mang vẻ đẹp cổ kính. Ghế được phối 2 màu đen trắng với kiểu ghế tựa lưng đơn giản. Đặc biệt là bộ ghế ngồi quanh cây cổ thụ giữa phòng. Với cách xếp ghế tròn tựa lưng vào vồng cây như tại khu nghỉ dưỡng xanh, đây sẽ là điểm nhấn sống ảo giới trẻ vô cùng yêu thích. Nhấn nhá thêm bằng khung tranh màu sắc đơn giản hợp tone cũng là một trong những cách thức phối concept cơ bản mang lại hiệu ứng khác biệt.

Tổng thể hiện đại, sang trọng

Nhìn bao quát toàn thiết kế từ bên ngoài vào, quán cafe Oripi mang màu sắc khác biệt so với concept thông thường. Thường quán cafe Hà Thành sẽ chọn một trong hai concept: Cổ điển – vintage hoặc hiện đại, sang trọng. Oripi hướng đến người trẻ nên 2 phong cách này không còn phù hợp nữa. Họ đã chọn lối đi đa dạng, đa phong cách mang đến cho khách hàng những trải nghiệm khác nhau tại cùng một tụ điểm. Đặc biệt phần sảnh ngồi có đặt thêm 2 bộ ghế  ngoài chính là một trong những nhấn nhá khác biệt phương Tây của Oripi so với các quán cafe khác.

Mặt tiền sang trọng, cuốn hút

Phần sảnh được đặt lùi vào so với mặt tiền một khoảng. Nơi đây đặt 2 bộ bàn ghế mây đơn giản. Bạn có thể thưởng thức cafe ở đây vào buổi sáng đón nắng bình minh hoặc buổi tối nhìn đường phố nhộn nhịp. Nhưng với tác dụng chủ yếu, đợi couple của mình cùng đến thì bộ đôi bàn ghế được xem như một điểm sáng tạo, chú trọng đến nhu cầu khách hàng. Mặt tiền với 2 màu xám trắng đối lập chủ đạo. Với 2 tone màu này, khi lên đèn sẽ cực bắt mắt, nhất là khi toàn bộ cửa tiệm đang được sơn tone tối. Thêm kính bóng to bản được đặt 2 bên như cửa kính nơi các cửa tiệm trưng bày tại trời Âu cùng cột xanh lục chắn giữa và sàn đá ha họa tiết cổ điển đối xứng. Phải nhận xét rằng: Tổng thể mặt tiền được chăm chút chọn từng chi tiết nhỏ giúp không gian hòa hợp, mix với nhau ăn ý. Thêm bức tường xanh dựng đứng cùng 2 cây gỗ to 2 bên càng làm không gian thêm cổ kính, sang trọng

Không gian bệt thư giãn thoải mái

Nếu ngoài cửa đi vào mang nét sang trọng cố hữu, thì bước vào không gian bên trong lại mang màu sắc tươi sáng, lười biếng và có nét gần gũi. Không gian mở cực rộng chia thành 3 khu đặt 3 bàn bệt thấp vừa ngồi. Không gian tách biệt giúp bạn được trải nghiệm thưởng thức cafe riêng tư không bị ảnh hưởng. Bàn đen bóng, mặt kính sáng loáng đẹp mắt. Phần sàn gỗ được ghép từ từng mảng gỗ dài hẹp, sang trọng. Đặt bên trên là tựa bệt với đệm dẹp, tròn, nâng hông tầm 3 phân vừa phải. Thêm gối ôm và gối tựa, đây sẽ là nơi cà kê tâm sự vô cùng hợp lý. 

Decor tươi sáng, bắt mắt

Tổng quan mang màu sắc tươi sáng với tường trắng nổi bật. Đi kèm là nẹp gỗ sáng màu phân chia không gian thành mảng riêng biệt. Phần  tường cũng được chèn thêm cây xanh gắn tường mix cùng bức họa đen trắng đối lập đẹp mắt. Ánh sáng 2 tầng với đèn chiếu sát tường và đèn chụp đến từng bàn vừa đảm bảo cung cấp đủ ánh sáng vừa giúp không gian thêm rực rỡ. Có thể nhận thấy, từ cách thiết kế không gian bên ngoài đến vào bên trong đều sử dụng cây xanh dán tường – đây là thiết kế khá mới đòi hỏi kinh tế cũng như kỹ thuật nhất định. Nhưng không thể phủ nhận, khi mix cùng các chi tiết trang đen trắng, sàn gỗ, trần kẻ gỗ, mọi thứ trở nên hòa hợp và lạ mắt.

Không gian phòng riêng cho nhóm, bạn

Nếu khách hàng có nhu cầu tìm không gian riêng cho nhóm bạn thì Oripi cũng sẽ là tụ điểm không tồi. Trang bị phòng riêng với ghế sofa sáng màu bắt mắt có sức chứa đến 15 người. Bàn dài và thấp so với tầm nhìn giúp các bạn checkin kỷ niệm, trò chuyện hàn huyên cũng rất phù hợp. Phía trên tường lát gạch xám trơn nhẵn, đặt thêm bộ ảnh đen trắng đối lập cùng menu được cách điệu như một sản phẩm nghệ thuật. Tất cả đã sẵn sàng cho một ngày hội ngộ tại nơi đây. Để cân bằng ánh sáng, một bên tường được sơn trắng tinh, đồng điệu cùng sàn nhà nổi bật, thêm thảm để chân lông cực xịn cùng quầy bar đặt đồ uống riêng. Hẳn rằng người thiết kế Oripi đã đặt nhiều sự chú tâm cùng nghiên cứu khách hàng, giúp các bạn trẻ thoải mái nhất khi đến Oripi.

Trang bị thêm máy chiếu giúp trải nghiệm trở nên hoàn hảo

Tại từng phòng khách riêng, quán còn được trang bị thêm máy chiếu giúp nhóm bạn có thể xem phim, tổ chức sự kiện, trình chiếu, thuyết trình hay họp nhóm. Hoặc bạn có thể đến đây và thuê phòng riêng của Oripi cho buổi coaching nho nhỏ của mình. Với trang bị thiết bị đầy đủ, hẳn rằng Oripi sẽ đáp ứng được những nhu cầu nhỏ nhất từ các bạn sinh viên, các bạn trẻ.

Quầy bar trẻ trung, màu sắc

Vào đến khu vực quầy bar, bạn sẽ khá bất ngờ vì tone màu nổi bật, thân thiện của nó. Sàn được lát 100% là sàn gỗ mộc màu sắc hơi đậm một chút. Phía trên từ quầy bar, tủ chứa đồ đến ốp tường đều chọn màu vàng gỗ mộc tươi sáng kết hợp cùng nhau. Với tone chủ đạo là vàng tươi điểm thêm tường trắng sáng màu, menu đèn led nổi bật cùng bộ tranh đen trắng, quầy bánh kính sáng trưng. Tất cả đều mang lại sự ấm áp, thân thiện và gần gũi, cực được lòng các bạn trẻ hiện nay.

Nghệ thuật vẽ tường được sử dụng triệt để với bức hoạt dễ thương với hình ảnh đồ ăn, chữ chipi bắt mắt khiến không gian thêm rộng mở cũng như đẹp mắt. Bên cạnh là phần cầu thang đi lên lầu trên. Đi sâu vào bên trong là không gian bệt tách biệt. Với ánh sáng trắng được lắp nhấn nhá vào từng chi tiết điểm giúp không gian thêm đẹp mắt và sáng tạo. Vẫn là tường đá hoa với họa tiết đối xứng được nhấn mỗi nơi một chút như nhắc nhở về sự tương đồng của concept. Từ mảng tường quầy bar đối diện đến chân cầu thang đi. Lối dẫn lên tầng trên cũng được sử dụng tranh vẽ tường đẹp mắt. Đây cũng sẽ là view checkin khá xịn xò cho nhiều bạn trẻ đó.

Với thiết kế đa dạng, decor màu sắc, nội thất chất lượng, có thể khẳng định Oripi chính là địa điểm mẫu cho phong cách quán cafe đa dạng concept. Bạn có thể lấy ý tưởng từ bất kể phòng, tầng nào để làm concept riêng cho không gian quán của bạn. Bởi đơn giản, nơi đây được chăm chút quá chi tiết mang đến những trải nghiệm mới cho người dùng. Có dịp hãy ghé qua Oripi Coffee để có thêm những đánh giá khách quan nhất nhé!]]>

các lợi thế

Khuyến mại giảm.

70 %

chi phí thiết kế

Cam kết thành công - Giúp khách hàng kinh doanh 1 cách thành công bằng các kiến thức và tài liệu chúng tôi cung cấp .

Thi công chuyên nghiệp - Các sản phẩm được dập khuôn và sản xuất hàng loạt để có chi phí thấp nhất

Hỗ trợ sau thi công - Hỗ trợ khách hàng bằng các chương trình đào tạo , định hướng kinh doanh và hỗ trợ phát triển cửa hàng.

Tặng các phần quà giá trị - Sau khi kết thúc việc thiết kế thi công khách hàng sẽ được tặng các phần quà đặc biệt trị giá không nhỏ ít nhất 10 triệu - 35 triệu